บริการ แปลเอกสาร ไทย ญี่ปุ่น

SPEEDTRANSLATORS บริษัท บริการ แปลเอกสาร ไทย ญี่ปุ่น ได้เร็ว งานด่วนได้ไว คุ้มค่า และแปลให้ถูกต้องตามไวยากรณ์และมีความคล่องตัวทางภาษา SPEEDTRANSLATORS  รับแปลทุกภาษา ให้บริการรับแปลเอกสารเป็นภาษาต่าง ๆ บริการแปลภาษามีหลายประเภทและมุ่งเน้นไปที่ความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าติดต่อ Line: @SPEEDTRANSLATORS โทร: 084-095-8266

ภาษาญี่ปุ่น (日本語, Nihongo) เป็นภาษาประจำชาติของประเทศญี่ปุ่น และมีประวัติยาวนานที่เชื่อมโยงกับพัฒนาการทางวัฒนธรรมและสังคมของประเทศนี้

ประวัติความเป็นมา
  • ยุคแรกเริ่ม: ภาษาญี่ปุ่นมีวิวัฒนาการมายาวนานตั้งแต่ช่วงก่อนคริสต์ศักราช โดยที่ต้นกำเนิดของภาษาญี่ปุ่นนั้นไม่ชัดเจน แต่เชื่อกันว่ามีความสัมพันธ์กับภาษาของชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในหมู่เกาะญี่ปุ่นและบริเวณรอบข้าง
  • ยุคนันคะกุ: ภาษาญี่ปุ่นในยุคนันคะกุ (Nara Period, ค.ศ. 710–794) ได้รับอิทธิพลจากภาษาจีนอย่างมาก เนื่องจากการนำเข้าวรรณกรรม ศาสนา และระบบการเขียนคันจิ (漢字) จากจีนเข้ามาในญี่ปุ่น การนำเข้าคันจิทำให้ภาษาญี่ปุ่นเริ่มมีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร
  • ยุคเฮอัง (Heian Period, ค.ศ. 794–1185): ภาษาญี่ปุ่นพัฒนาไปอีกขั้นในยุคนี้ โดยการสร้างอักษรคานะ (คะตะคะนะและฮิระงะนะ) ซึ่งเป็นระบบการเขียนที่ใช้สัญลักษณ์จากคันจิแปลงมาเป็นเสียงในภาษาญี่ปุ่น ทำให้ภาษาญี่ปุ่นสามารถบันทึกเรื่องราวต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
  • ยุคเอโดะ (Edo Period, ค.ศ. 1603–1868): ภาษาญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในยุคนี้ โดยเฉพาะเรื่องของการใช้ภาษาและสำเนียงในภูมิภาคต่างๆ รวมถึงการเขียนที่มีความหลากหลายมากขึ้น
  • ยุคเมจิ (Meiji Period, ค.ศ. 1868–1912): เป็นช่วงที่ญี่ปุ่นเปิดประเทศและเริ่มนำเทคโนโลยีและวัฒนธรรมจากตะวันตกเข้ามา ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาภาษาญี่ปุ่นในด้านการใช้คำศัพท์และแนวทางการเขียน
การใช้ภาษาในปัจจุบัน

ปัจจุบัน ภาษาญี่ปุ่นมีการใช้ในหลายรูปแบบ ทั้งในระดับที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ การสื่อสารในชีวิตประจำวัน การศึกษา และธุรกิจ ซึ่งการเขียนภาษาญี่ปุ่นประกอบด้วยสามระบบหลัก ได้แก่ คันจิ, ฮิระงะนะ, และคะตะคะนะ การสื่อสารด้วยภาษาญี่ปุ่นมีการปรับเปลี่ยนตามบริบทและความสัมพันธ์ทางสังคม เช่น การใช้คำสรรพนามและคำลงท้ายเพื่อแสดงความสุภาพ

การแพร่หลายของภาษาญี่ปุ่น

ภาษาญี่ปุ่นได้แพร่หลายออกไปนอกประเทศญี่ปุ่นผ่านการส่งออกวัฒนธรรม เช่น อนิเมะ มังงะ ดนตรี และภาพยนตร์ ซึ่งมีผู้เรียนภาษาญี่ปุ่นทั่วโลกที่สนใจในวัฒนธรรมญี่ปุ่นและการสื่อสารด้วยภาษานี้

google translate